วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทำไงดี น้ำลด บ้านพัง ช่างขาดแคลน ตังค์มีน้อย D.I.Y. มีคำตอบ !!! (ดูคลิป)

ทำไงดี น้ำลด บ้านพัง ช่างขาดแคลน ตังค์มีน้อย D.I.Y. มีคำตอบ !!! 

(ดูคลิป)

 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 12:30:25 น.


เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่มีให้เลือกตั้งแต่ราคาหลักพันจนถึงหลักหมื่น
 


เครื่องปั๊มน้ำราคาพิเศษ กำลังได้รับความสนใจจากลูกค้า



เครื่องมือช่าง มีหลากหลายให้เลือกซื้อตามความจำเป็นในการใช้งาน
 


ประตูหลายแบบที่นำมาเสนอให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ
 


ปูนยาแนวสินค้าจำเป็นอีกชนิดหนึ่งช่วงน้ำลดที่พร้อมบริการลูกค้า
 

รับชมข่าว VDO

 

 

 

บ้านคือที่อยู่อาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ ที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์เรา แต่จากปัญหามหาวิกฤตอุทกภัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  ทำให้บ้านของพวกเราหลายล้านคนต้องจมอยู่ใต้น้ำอย่างยาวนาน  จนพวกเราต้องอพยพหนีไปพักที่อื่นชั่วคราว  ครั้น เมื่อน้ำได้ค่อย ๆ ลดระดับลง  หลายคนเมื่อกลับไปดูบ้าน คงอยากจะร้องกรี๊ด  กรี๊ด  

 

 เพราะร่องรอยที่ คุณน้ำ เธอฝากไว้ให้นั้น    ล้วนแต่ทำให้ปวดใจ  ไม่ว่าจะเป็นขี้โคลนขี้เลน  คราบตะไคร่  เชื้อรา รอยคราบสีน้ำตาลเข้ม  ที่ติดหนึบอยู่บนพื้นบ้าน  ตามฝาพนังบ้าน แล้วยังตู้เสื้อผ้า โต๊ เก้าอี้ที่แปลงร่างไปจนเกือบไม่เหลือเค้าเดิม   เห็นแล้วทำอะไรไม่ถูก  ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนก่อนดี   

 

"มติชน ออนไลน์" มีทางออกมาบอก  โดยเริ่มจากวิธีคิดก่อนว่า นาทีนี้อะไรบ้างที่เราสามารถจัดการได้ด้วยตนเองหรือเรียกอย่างโก้เก๋ว่า Do it  yourself  (DIY) เพราะนาทีนี้ช่างหายากมากถึงมากที่สุด  จากนั้นก็มองไปว่าเราจะไปหาแหล่งสินค้าที่จะมากอบกู้บ้านเราได้ที่ไหน "โฮมโปร" หนึ่งในศูนย์สรรพสินค้าวัสดุก่อสร้างอันดับต้น ๆ  ที่หลายคนนึกถึง จึงเป็นทางเลือกหนึ่ง โดย วุฒิไกร ดิษฐเนตร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายจัดซื้อ โฮมโปร ได้แนะนำการดูแลบ้านหลังน้ำลดผ่าน มติชนออนไลน์ ว่า

 

 

อันดับแรกอย่าเพิ่งรีบทำความสะอาด  ต้องตรวจตรา ระบบไฟฟ้าภายในบ้านก่อน   ถ้ามีการชำรุดต้องรีบตามช่างที่เชี่ยวชาญมาซ่อมแซม  ต่อไปก็ไปดูเครื่องปั๊มน้ำ เนื่องจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมนาน ๆ มากกว่า 3 อาทิตย์ขึ้นไป  เครื่องปั๊มน้ำจะเสียต้องเปลี่ยนใหม่  แล้วก็ไปดูถังบำบัด  ซึ่งบ้านที่มีสองชั้น แล้วน้ำท่วมถึงชั้น 2  นานมากกว่า 2 อาทิตย์  โอกาสจะเสียหายมีสูง จุรินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในถังบำบัดซึ่งคอยทำหน้าที่กำจัดของเสีย กำจัดกลิ่นอาจจะตายไป   จึงต้องสังเกตุดูว่ามีกลิ่นเหม็นมากหรือเปล่า  กดชักโครกลงไหม ถ้าไม่ลง ลองตามรถดูดส้วมมาดูดดูก่อน จากนั้นค่อยพิจารณาหาทางแก้ไขต่อไป 

 

แล้วถึงมาจัดการทำความสะอาดบ้าน ซึ่ง ทางโฮมโปร ได้เตรียมสินค้า ประเภท เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวช่วยที่ทำให้ทำความสะอาดบ้านได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น  เราก็เตรียม ไว้จำนวนหลายหมื่นชิ้น ซึ่งมากพอสำหรับความต้องการที่มีสูงมาก รวมทั้งอุปกรณ์ทำความสะอาดอย่างอื่น อาทิ  ไม้ยางรีดน้ำ  น้ำยาทำความสะอาด ฯลฯ   ส่วน ประตูหน้าต่าง ที่เสียหาย ซ่อมไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยน  ทั้ง ประตู วงกบ ลูกบิดประตู  รวมทั้งเครื่องมือช่าง 

 

เมื่อสอบถามถึงราคา   วุฒิไกร  ยืนยันว่าสินค้าดังกล่าวจำหน่ายในราคาพิเศษสำหรับลูกค้า   และยังได้ร่วมกับบัตรเครดิต ของโฮมโปรเอง และบัตรกรุงศรีฯ จัดรายการลดออนท้อปให้อีก 3 %   แถมยังให้ผ่อนนาน 10 เดือน โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย

 

นอกจากนี้วุฒิไกรยังบอกด้วยว่าทางโฮมโปรกำลังมีแนวคิดที่จะจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ฟรี สำหรับงานซ่อมแซมที่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตนักเช่นการเปลี่ยนลูกบิดประตู   การยาแนว  ฯลฯ อะไรที่ทำเองได้ เราจะจัดอบรมให้กับลูกค้าในช่วงเดือนธันวาคมนี้ด้วย  

 

เนื่องจากมีบ้านเรือนที่เสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้จำนวนมาก   ขณะที่ช่างมืออาชีพนั้นมีไม่เพียงพอกับความต้องการที่มากมายอยู่ในขณะนี้  หากทำเองได้จะช่วยได้มาก พร้อมกันนี้โฮมโปรยังเตรียมทำคู่มือการซ่อมแซมบ้านด้วยตัวเองไว้แจกให้กับลูกค้าอีกด้วย  ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับบ้านของตนเองได้ง่ายขึ้น

 

เรียกว่าในสถานการณ์วิกฤตตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนั้นดีที่สุด  ชิมิ ชิมิ.....


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1321962653&grpid=01&catid=no&subcatid=0000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น