วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าวผู้ตรวจการแผ่นดินตั้งสำนักงานชั่วคราว




จาก: Kittiya Sophonphokai <kittiya@ombudsman.go.th>
วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554, 11:04
หัวเรื่อง:  ข่าวผู้ตรวจการแผ่นดินตั้งสำนักงานชั่วคราว
ถึง: 

 

 

Best Wishes

กิตติยา(เจี๊ยบ) โสภณโภไคย

Kittiya  Sophonphokai

Professional Academic Officer

Ethical Standard Promotion Bureau

Office of the Ombudsman

' 66 2141 9283  Fax. 66 2143 8373

Mobile 668 5151 6298 

 kittiya@ombudsman.go.th


 

ผู้ตรวจการแผ่นดินตั้งสำนักงานชั่วคราวยืนหยัดรับเรื่องร้องเรียนประชาชนในภาวะอุทกภัย

มติชนออนไลน์   วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 15:48:44 น.


 

นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ด้วยสภาวะวิกฤติการเกิดอุทกภัยกระจายทั่วพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ทำการของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินด้วย อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางติดต่อราชการในระยะนี้ ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ของประชาชนที่ต้องการร้องเรียนเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นไปอย่างต่อเนื่องด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพและประชาชนสามารถติดต่อกับสำนักงานได้อย่างสะดวก จึงได้รับความอนุเคราะห์จากพลเอก ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาให้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้จัดตั้งสำนักงานชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง เพื่อบริการพี่น้องประชาชน  ณ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ ชั้น 25 ห้อง 2502 ถนนประชาชื่น แขวง/เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ โดยประชาชนสามารถเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนได้ด้วยตนเอง ในวันและเวลาราชการ การเดินทางดังนี้ รถโดยสาร ข.ส.ม.ก. สาย 66, 67 และ 70  นอกจากนี้ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินยังได้นำรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ (Mobile Unit) จอดให้บริการปรึกษา พร้อมให้บริการรับเรื่องร้องเรียนเคลื่อนที่ ณ อาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยรถโดยสาร ข.ส.ม.ก. สาย 18, 28, 70 และ 515
 
นางผาณิตกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ สามารถเดินทางมาที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ชั้น 5 ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งได้เปิดให้บริการตามปกติ รวมทั้งสายด่วน 1676 (โทรฟรีทั่วประเทศ) หรือช่องทางการร้องเรียนอื่นๆ อาทิ
www.ombudsman.go.th และ แฟกซ์ 02-143-8341
 
นางผาณิตกล่าวทิ้งท้ายว่า ในปัจจุบันนี้ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินคงเหลือเรื่องร้องเรียนทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามหน้าที่ 3,668 เรื่อง จากเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 25,171 เรื่อง ซึ่งส่วนมากจะเป็นประเด็นร้องเรียนเกี่ยวกับการดำเนินคดีล่าช้า ปัญหาการเลือกปฏิบัติและความประพฤติของเจ้าหน้าที่ สำหรับในช่วงสภาวะวิกฤตินี้ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินยินดีให้คำปรึกษาปัญหาที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในทุกเรื่อง หรือเรื่องอื่น ๆ เช่น ข้อมูลเบอร์ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ และสายด่วนของหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่สามารถให้ความช่วยประชาชน โดยขอให้ประชาชนที่ต้องการสอบถามข้อมูล และต้องการร้องเรียนโทรสายด่วน 1676

 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น