วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ซิสโก้ช่วยไทยฝ่าภัยน้ำท่วม เปิดคลีนิกออนไลน์ผ่าน"เว็บเอ็กซ์"

 

ซิสโก้ช่วยไทยฝ่าภัยน้ำท่วม เปิดคลีนิกออนไลน์ผ่าน"เว็บเอ็กซ์"

ซิสโก้ร่วมพาคนไทยฝ่าวิกฤติน้ำท่วม จับมือทีโอทีและหมอรามาฯ เปิดให้บริการคลีนิคออนไลน์ เปิดให้องค์กรเอกชนใน กทม.ใช้บริการประชุมทางไกลผ่าน "เว็บเอ็กซ์"เพื่อทำงานระยะไกลฟรีนาน 3 เดือน และรับเทิร์นอุปกรณ์เครือข่ายที่เสียหายจากน้ำท่วม...

สืบเนื่องจากฝนตกหนักรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีในประเทศไทย ส่งผลให้เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยกว่า 3 ล้านคน รวมถึงองค์กรธุรกิจ และสถานศึกษาหลายแห่ง ในกรุงเทพและภาคกลาง ซิสโก้มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ในประเทศที่ซิสโก้เข้าไปดำเนินงาน สำหรับในประเทศไทย ซิสโก้ได้มอบความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญของบุคลากรและเงินบริจาค เพื่อให้ประเทศไทยก้าวข้ามวิกฤตการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ โดยปฎิเสธไม่ได้ว่าวิกฤตอุทกภัยครั้งนี้ ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้างต่อการดำเนินธุรกิจ ทั้งในรูปแบบขององค์กร และตัวพนักงานในองค์กรเอง เป็นผลให้บางองค์กรที่ไม่มีการวางแผนล่วงหน้า จำเป็นต้องหยุดการดำเนินกิจการ หรืออาจถึงขั้นปิดกิจการไป สาเหตุหลัก คือ อุปสรรคในการเดินทางเข้ามาที่สำนักงาน หรือการติดต่อสื่อสารกันระหว่างบริษัทและพนักงาน

ซิสโก้ตระหนักเป็นอย่างยิ่งว่า "ระบบเครือข่ายและแทคโนโลยี" ถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และเพื่อบรรเทาความลำบากของภาคธุรกิจที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ดังเดิม ซิสโก้จึงมอบส่วนลดและเงื่อนไขพิเศษสำหรับบริษัทที่อุปกรณ์ไอทีเสียหายจากภัยพิบัติโดยซิสโก้รับแลก-เปลี่ยนอุปกรณ์ Network เก่าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อในทุกสภาพ บริษัทสามารถรับอุปกรณ์ไปใช้ก่อน จ่ายทีหลังพร้อมดอกเบี้ย 0% และลูกค้าเก่าของซิสโก้สามารถนำ MA เก่ามาบวกเพิ่มกับ MA ของอุปกรณ์ใหม่ได้ โดยลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ http://readyregister.com/form/w/display/227 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2555

ซิสโก้ยังให้องค์กรธุรกิจต่างๆสามารถยืมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เราเตอร์ 3G WiFi, ระบบ Cisco Unified Computing System สำหรับการรองรับระบบคลาวด์ และอุปกรณ์ Cisco TelePresence แก่ศูนย์อพยพ 4 แห่ง รวมถึงศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ที่ทำหน้าที่บริหารจัดการเกี่ยวกับการแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์และการดำเนินการในด้านต่างๆ

นอกจากนี้ซิสโก้ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดีและบริษัททีโอที เพื่อจัดตั้งคลินิกออนไลน์ที่เปิดให้บริการการแพทย์ระยะไกลแก่ผู้ป่วยในพื้นที่ประสบภัย ด้วยการใช้เครือข่ายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเชื่อมต่อ โดยแพทย์อาสาสมัครใช้ระบบ Cisco TelePresence เพื่อตรวจวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยในศูนย์อพยพ หรือให้คำแนะนำแก่แพทย์ในพื้นที่ห่างไกล นับเป็นการให้บริการทางการแพทย์แบบไร้พรมแดนที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ

ขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจในกรุงเทพฯ เข้าใช้ Cisco WebEx ผ่าน"โครงการซิสโก้ เว็บเอ็กซ์ เคียงข้างประชาชนและองค์กรธุรกิจ ก้าวข้ามวิกฤตน้ำท่วม"โดยให้บริการระบบประชุมทางไกลผ่านเว็บซิสโก้ เว็บเอ็กซ์ ให้แก่องค์กรของท่านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายขยายเวลาเป็น 3 เดือน ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2554 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2555 สำหรับการประชุมออนไลน์ บริการสนับสนุน การสัมมนาผ่านเว็บ และกิจกรรมออนไลน์ เพื่อรองรับการทำงานผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล และการเรียนรู้ทางไกลสำหรับสถานศึกษาต่างๆ  

Cisco WebEx ช่วยให้องค์กรธุรกิจและอาจารย์ผู้สอนสามารถประสานงานร่วมกันจากอุปกรณ์ใดๆ (พีซี, แทบเล็ต หรือสมาร์ทโฟน) และเชื่อมต่อกับสถานที่ประชุมผ่านทาง WiFi หรือ 3G และสนับสนุนการบันทึกภาพและเสียงจากการประชุม  การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อโฮสต์การประชุมออนไลน์จะช่วยให้พนักงานสามารถประสานการทำงานร่วมกันในโครงการต่างๆ ราวกับว่าอยู่ในห้องเดียวกัน  ด้วยการสนับสนุนพนักงานที่จำเป็นต้องทำงานจากสถานที่ห่างไกล องค์กรธุรกิจต่างๆ จะสามารถรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน คุ้มครองความปลอดภัยให้กับพนักงาน และลดความตึงเครียดของครอบครัวที่ประสบภัย

โดย: ทีมข่าวไอทีออนไลน์

30 พฤศจิกายน 2554, 10:30 น.

http://m.thairath.co.th/content/tech/220158

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น