วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สำรวจ"สินค้ายอดนิยม"เกาะกระแสน้ำท่วม ย่านคลองถม -สำเพ็ง สุดยอดไอเดีย ราคาไม่แพง!!!

สำรวจ"สินค้ายอดนิยม"เกาะกระแสน้ำท่วม ย่านคลองถม -สำเพ็ง สุดยอดไอเดีย ราคาไม่แพง!!!

วันที่ 02 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 20:30:30 น.

Share




ผู้สื่อข่าว"มติชนออนไลน์"ตระเวนสำรวจสินค้ายอดนิยมที่ประชาชนนิยมซื้อใช้ในช่วงวิกฤตน้ำท่วมบริเวณตลาดคลองถมตลาดสำเพ็ง ซึ่งถือเป็นตลาดค้าส่งแหล่งใหญ่สุดของกรุงเทพฯพบว่า สินค้าส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ยังคงเป็นเสื้อชูชีพ รองเท้าบูท และเรือประเภทต่าง ๆ โดยมีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ  เช่น ประเทศจีน และประเทศเวียดนาม ส่งผลให้ราคาขายสินค้ามีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด


เสื้อชูชีพ ปัจจุบันราคาขายบริเวณตลาดคลองถมเริ่มตั้งแต่ 250-480 บาท  ลดลงจากช่วงต้นเดือนตุลาคมราคาขายประมาณ 580-700 บาท รองเท้าบูท ปัจจุบันราคาขายตั้งแต่ 250-350 บาท แล้วแต่ความสูง วัสดุที่นำมาใช้ที่มีความหลากหลายในเชิงแฟชั่น มีสีต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ทั้งแดง ฟ้า เขียว น้ำเงิน ม่วง เป็นต้น

 

 


ขณะที่เรือเป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยม โดยแหล่งใหญ่ที่วางขายจะอยู่บริเวณสำเพ็งทั้งเรือไฟเบอร์กลาส เรือที่ผลิตจากสังกะสี เรือที่ผลิตจากแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด เรือยางที่สามารถนำเครื่องยนต์มาติดตั้งได้ รวมถึงเรือยางขนาดเล็กที่ปกติเป็นของเล่นสำหรับเด็ก โดยสนนราคาเริ่มตั้งแต่ 1,500-8,000 บาท มีการขายแบบเรือกับพายอย่างเดียว และการขายเป็นแพ็กเก็จครบวงจร มีทั้งขายครบชุดเรือ 1 ลำ พายยาง 2 อัน ที่สูบลม 1 อัน พร้อมเสื้อชูชีพ 2 ตัว เป็นต้น

 

โดยพ่อค้าแม่ค้าขายส่งย่านตลาดคลองถม และตลาดสำเพ็ง บอกว่า สินค้าพวกชูชีพ รองเท้าบูท เรือยังคงขายได้เรื่อย ๆ โดยมีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากมาซื้อเพื่อนำไปขายต่อ รวมทั้งการขายปลีกให้ประชาชนรายย่อยทั่วไป

 

 


เหตุการณ์น้ำท่วมที่ทะลักเข้ากรุงเทพฯ ทำให้คนกรุงเทพตื่นกลัว และมาซื้อสินค้าดังกล่าวกันจำนวนมาก ขณะที่ผู้ถูกน้ำท่วมมานานตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เช่น บริเวณอยุธยา บางบัวทอง ปทุมธานี ปริมาณน้ำหลายแห่งยังไม่ลดลง แต่กลับเริ่มเน่าเสีย ทำให้ประชาชนต้องการหาซื้อรองเท้าบูทไปสวมใส่ เพื่อนำไปใช้เดินลุยน้ำเข้า-ออกจากบ้าน ป้องกันเชื้อโรค


นอกจากนี้ ที่น่าสนใจคือ ตลาดขายสินค้ารับสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าว มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงมาก มีนวัตกรรมใหม่ ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก รวมถึงพัฒนาการของสินค้าที่หลากหลายรูปแบบจากการนำสินค้าที่ปกติใช้งานเฉพาะด้านมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อให้สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานของผู้บริโภค

 

 


ยกตัวอย่าง 1.ชุดเอี๊ยมหมีที่ใช้กันน้ำในการตกปลามาเสนอขายเป็นชุดป้องกันน้ำท่วม โดยชุดดังกล่าวผลิตจากวัสดุ PVC ตัดยาวเป็นเอี๊ยมทั้งตัว มีรองเท้าบูทติดกันทั้งชุดทำให้ผู้สวมใส่สามารถลุยลงไปในน้ำท่วมสูงระดับหน้าอกได้ โดยไม่เปียก รวมถึงป้องกันเชื้อโรคที่มากับน้ำ และสัตว์ที่มากับน้ำ เช่น ปลิง เป็นต้น โดยราคาขายประมาณ 1,400-1,600 บาทต่อชุด


2.กางเกงกันน้ำท่วม ผลิตจากวัสดุสังเคราะห์ ลักษณะเหมือนกางเกงทั่วไปใส่ป้องกันได้ถึงเอว เป็นยางยืดมี 2 รูปแบบ 1)กางเกงยาวติดกับรองเท้าบูท 2)กางเกงยาวไม่มีรองเท้า แต่ผู้สวมใส่สามารถใส่รองเท้าปกติลงไปได้ ราคาขายเริ่มตั้งแต่ 300-600 บาท


3.ถุงพลาสติกสำหรับใส่รถยนต์ ผลิตจากวัสดุโพลิเมอร์เอสทีลิน ซึ่งเป็นพลาสติกหนาสามารถกันน้ำได้ มีการออกแบบและตัดเย็บได้ตามขนาดของรถแต่ละชนิด มีซิบกันน้ำ เปิดเป็นช่องเพื่อขับรถเข้าไปเก็บในถุง ถุงใส่รถมอเตอร์ไซด์ ใส่ตู้เย็น ใส่เครื่องซักผ้า ราคาขายตั้งแต่ 140-3,000 บาท


4.ถุงพลาสติกขนาดยาวขนาดประมาณ 50 เซนติเมตรที่นำมาประยุกต์ใช้สวมใส่ลุยน้ำ โดยออกแบบด้วยการเจาะรู 2 ด้าน และนำเชือกฟางมาผูกคล้องคอ เพื่อให้เวลาเดินจะได้ไม่หย่อนลงไปในน้ำ เป็นต้น

 

 

 

 

 
 

 




 
 
 
 
 
 
 
 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1320234311&grpid=01&catid=19&subcatid=1904

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น