วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เผยประวัติ กูเกิล ตั้งแต่แรกเกิด

 
เผยประวัติ กูเกิล ตั้งแต่แรกเกิด



The Evolution of Search เผยประวัติ วิวัฒนาการกูเกิล ตั้งแต่เริ่มต้นถึงการพัฒนาในอนาคต ความยาว 6 นาที…

ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต คงรู้จัก กูเกิล เสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่เป็นอย่างดี ในด้านของการบริการค้นหาข้อมูล ที่เรียกได้ว่า สามารถให้คำตอบกับผู้ใช้ได้ในทุกเรื่อง แต่จะมีใครซักกี่คนที่ทราบถึงประวัติความเป็นมาการพัฒนาเกี่ยวกับบริการเสิร์ชเอ็นจิ้นของกูเกิล ซึ่งล่าสุด กูเกิลได้โพสต์วิดีโอ ชื่อ The Evolution of Search ความยาว 6 นาที ซึ่งบอกถึงประวัติการพัฒนาของกูเกิล ตั้งแต่จากเริ่มต้นการให้บริการ จนไปถึงการพัฒนาในอนาคต

The Evolution of Search เป็นคลิปวิดีโอ ซึ่งบ่งบอกถึงเป้าหมายของ กูเกิล คือ การได้รับคำตอบในเรื่องที่กำลังค้นหาได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมโยงระหว่างประเด็นที่สงสัยและข้อมูลที่ค้นหา โดยไม่จำเป็นต้องทราบเกี่ยวกับฟีเจอร์การค้นหาล่าสุดเพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ดังกล่าว เพียงแค่พิมพ์ข้อความลงในช่องตามปกติ และค้นหาคำตอบที่คุณต้องการ นอกจากนี้ วิดีโอนี้ยังบอกถึงการพัฒนาของเสิร์ชเอ็นจิ้น เช่น การค้นหาโดยรวม (Universal Search) จะแสดงผลลัพธ์ต่างๆ เช่น รูปภาพ วิดีโอ และข่าวสาร นอกเหนือจากเว็บเพจ ซึ่งจะช่วยให้ค้นหาข้อมูลชนิดต่างๆ ได้ในที่เดียว การปรับปรุงเครื่องมือค้นหาให้ครบถ้วนสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ สถานที่ หนังสือ แผนที่ ฯลฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การให้คำตอบที่รวดเร็ว (Quick Answers) เพียงแค่ถามเรื่องที่อยากรู้ ทั้งตารางเวลาสายการบิน ผลการแข่งขันกีฬา รายงานสภาพอากาศ

นอกจากนี้ ภายในวิดีโอ ยังบอกถึงการพัฒนาในการค้นหาข้อมูลที่รวดเร็วและประหยัดเวลา เช่น เพิ่มความรวดเร็วในการค้นหาด้วย google Instant เพียงแค่พิมพ์คำที่ต้องการค้นหาเท่านั้น ข้อมูลการค้นหาก็จะขึ้นมาให้เห็นโดยทันที และ Voice Search ช่วยในค้นหาข้อมูลผ่านโทรศัพท์ Voice Search สำหรับผู้ที่สนใจเนื้อหาของ The Evolution of Search สามารถเข้าไปได้ที่ Official Google Blog Official Google Thailand Blog หรือผ่านทางยูทูบ 



"นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเครี่องมือค้นหาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และรู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตที่รออยู่เบื้องหน้า หากอดีตคือดัชนีชี้วัด เราคงไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าเครื่องมือค้นหาจะมีลักษณะอย่างไรในปี 2563 แต่เราก็พอจะคาดเดาได้ว่าเทคโนโลยีนี้น่าจะก้าวล้ำไกลเกินกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันหลายเท่า" นายเบน โกเมส ผู้ทรงคุณวุฒิของกูเกิล กล่าว.

ที่มา Official Google Blog,Official Google Thailand Blog

●เฟซบุ๊ก'ครองแชมป์คำค้นยอดฮิต! ปี54 'ไอโฟน5' ขึ้นแท่นแก็ตเจ็ทที่คนสนใจ

credit : thairath 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น